Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/06/2024

CÔNG TÁC KIỂM TRA , ĐỐI CHIẾU ĐỊNH KỲ THEO KẾ HOẠCH LÀ VIỆC LÀM HẾT SỨC CẦN THIẾT NHẰM ĐẢM BẢO NGUỒN VỐN KHÔNG BỊ XÂM TIÊU, THẤT THOÁT ĐỐI VỚI VIỆC QUẢN LÝ NGUỒN VỐN NH CSXH

 

Ngay từ đầu năm Hội xây dựng kế hoạch tiến hành kiểm tra công tác uỷ thác giữa hộ vay với Ngân hàng chính sách xã hội. Hội nông dân xã quản lý 06 tổ tiếp kiệm và vay vốn, với nguồn vốn giải ngân hơn 6,4 tỷ đồng cho 182 hộ vay vốn tại 6 thôn, buôn.

Ngày 12 tháng 5 năm 2024, Hội Nông dân xã tổ chức kiểm tra, đối chiếu hộ vay tại 01 tổ TK&VV tại Buôn Pan ( tổ ông Y Loi Ayun) theo kế hoạch đã xây dựng từ đầu năm của Hội Nông dân xã. Hội tiến hành kiểm tra, đối chiếu 51 hộ vay vốn.

KT vay von HND

Đồng chí phó Chủ tịch Hội nông dân xã tiến hành kiểm tra vốn vay theo kế hoạch.

Trong quá trình kiểm tra, đối chiếu Hội đã nhắc nhở đối với số ít hộ gửi tiết kiệm chưa đều, chưa đạt theo kế hoạch đề ra. Phân tích cho hộ vay mục đích của việc gửi tiết kiệm và việc đóng lãi vay hàng tháng, không được để lãi tồn, ảnh hưởng đến tổ chức Hội cũng như Ngân hàng chính sách xã hội và khó khăn cho các chu kỳ trả gốc, lãi tiếp theo.

Bên cạnh đó, Hội tuyên truyền cho các hộ vay phải giữ các phiếu thu lãi, tiết kiệm đầy đủ phải nhớ hạn trả nợ của mình để có kế hoạch trả nợ đúng định kỳ.

Qua tiến hành kiểm tra, Hội đã trực tiếp kiểm tra tại các hộ vay vốn, điển hình có hộ ông Y Run Niê vay 20 triệu đồng về trồng và chăm sóc cây cà phê. Đến thời điểm hiện nay vườn đã cho thu quả, ước tính thu nhập gần 2 tấn cà phê nhân, với mức giá cà phê ổn định, gia đình ông thu nhập hơn 100 triệu/năm, đã góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình ông, giúp gia đình ông có thêm nguồn thu nhập, cải thiện đời sống về vật chất.

KT vay von HND 1

Hộ ông Y Run Niê thuộc tổ vay vốn và tiết kiệm Buôn Pan, xã Ea Yông

Nhìn chung, qua công tác kiểm tra, các hộ vay vốn, sử dụng vốn vay cho cây trồng, vật nuôi …đúng mục đích, đảm bảo nguồn vốn không bị xâm tiêu, thất thoát. Các hộ vay đóng lãi, tiết kiệm cơ bản đạt theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Không có tình trạng sử dụng vốn sai mục đích, xâm tiêu.

                          Tin và ảnh : Hội Nông dân xã Ea Yông

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang