Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 02/05/2024

Gặp mặt, giao lưu các buôn đồng bào dân tộc Êđê trên địa bàn xã Ea Yông

 

Ngày 24/4/2024, UBND xã Ea Yông tổ chức chương trình Gặp mặt, giao lưu các buôn đồng bào dân tộc Êđê trên địa bàn xã nhằm kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2024) và Quốc tế Lao động 1/5.

Tham dự chương trình giao lưu có các đồng chí: Phan Tấn Bảy – Ủy viên ban thường vụ huyện uỷ, PCT HĐND huyện Krông Pắc, Nguyễn Thị Kim Oanh – PCT UBND huyện, Phan Đính – Bí thư Đảng uỷ xã, Nguyễn Phụng Minh - CT UBND xã cùng với các đại biểu của huyện uỷ - UBND huyện; các đại biểu đến từ các buôn đồng bào Êđê và các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn xã.

giao luu 1

Đ/c: Nguyễn Phụng Minh - Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc chương trình giao lưu

giao luu 2

Đ/c Nguyễn Văn Biên - PCT UBND xã thông qua đề cương tuyên truyền ngày 30/4 và 1/5

Xã Ea Yông là xã có đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 55% dân số toàn xã với 08 buôn đồng bào Êđê và 04 thôn đồng bào Tày, Nùng. Các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã có bản sắc văn hóa riêng, phong phú, đa dạng. Các thôn buôn trên địa bàn xã thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ giữa các dân tộc nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. 

Để kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế lao động 1/5; nhằm tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã có cơ hội gặp mặt, giao lưu văn hoá văn nghệ, ẩm thực truyền thống, UBND xã Ea Yông đã tổ chức chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ, ẩm thực truyền thống của đồng bào Êđê.

Sau phần khai mạc và ôn lại truyền thống lịch sử ngày 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 của lãnh đạo UBND xã, các đội văn nghệ đến từ các thôn, buôn và các đại biểu đã tham gia giao lưu văn hoá văn nghệ, giao lưu ẩm thực truyền thống nhằm thắt chặt tình đoàn kết gắn bó của nhân dân các thôn, buôn. 

giao luu 3

giao luu 4

giao luu 5

giao luu 6

Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ, ẩm thực truyền thống của đồng bào Êđê

Chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ, ẩm thực truyền thống của đồng bào Êđê còn là dịp tốt để giới thiệu, quảng bá cho địa phương về những tiềm năng để phát triển kinh tế và các hoạt động du lịch trên địa bàn xã.

                      Tạ Đình Chiến - VHTT xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang