Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/12/2022

HĐND xã Ea Yông khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5

 

Ngày 29/12/2022 tại Nhà văn hoá xã Ea Yông, Hội Đồng Nhân Dân xã Ea Yông khoá XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đã tổ chức kỳ họp thứ 5 nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết trong năm 2022 đồng thời đề ra phương hướng, các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết trong năm 2023. 

đc nuc BT

Đ/c Y Núc Byă – Bí thư đảng uỷ, CT HĐND xã khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND xã

Về dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Y Núc Byă – Bí thư đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã, ngoài ra còn có các đồng chí đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn xã, các đồng chí đại diện của Thường trực Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, các đồng chí đại diện cho các thôn buôn, trường học, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn xã.

toan canh ky hop

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 5 HĐND xã Ea Yông khoá XII

 Tại kỳ họp, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện HĐND xã thông qua báo cáo hoạt động năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023; đại diện UBND xã thông qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Ngoài ra còn có báo cáo về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; báo cáo của Ban KTXH và Ban Pháp chế, báo cáo của UB MTTQVN xã về công tác xây dựng chính quyền và công tác giám sát cộng đồng.

Trong năm 2022 kinh tế của xã Ea Yông từng bước phục hồi trong trạng thái bình thường mới: diện tích gieo trồng, diện tích đã thu hoạch, tổng sản lượng thu hoạch đạt kế hoạch đã đề ra. Xã đã thực hiện đăng ký mô hình phát triển sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm và đăng ký mã số vùng trồng trên địa bàn: 15 mã vùng trồng với 1441 hộ /686 ha; chương trình OCOP có 03 sản phẩm đăng ký 03 sao, 04 sao, 05 sao; tình hình chăn nuôi phát triển tương đối ổn định, không có dịch bệnh xảy ra. Công tác thu chi ngân sách có chuyển biến tích cực, vượt chỉ tiêu được giao. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao được triển khai sâu rộng, an sinh xã hội được quan tâm, tình hình ANTT tương đối ổn định, công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số được thực hiện tương đối hiệu quả mang lại nhiều thành tích phấn khởi.

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu đã tham gia chất vấn đối với thường trực HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể của xã về các vấn đề đang được quan tâm như: quản lý đất đai, y tế, an ninh trật tự, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, nước tưới cho nông nghiệp trong mùa khô năm 2023, công tác phòng chống dịch bệnh, môi trường giao thông nông thôn, kênh mương, chuyển đổi số  …

Sau phần chất vấn là phần trả lời chất vấn của đại diện thường trực HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể của xã. 

đc châm

Đ/c: Tạ Văn Châm – PCT UBND xã trả lời ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 4

Cũng tại kỳ họp này các đại biểu HĐND xã đã tham gia thảo luận về các dự thảo nghị quyết của HĐND xã và kết thúc kỳ họp các đại biểu HĐND xã đã biểu quyết thông qua các nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực phát triển Kinh tế chính trị, Văn hoá xã hội, An ninh quốc phòng của xã Ea Yông trong năm 2023. Trên cơ sở đó UBND xã, các ban ngành đoàn thể, các thôn buôn, trường học sẽ cụ thể hoá các nghị quyết bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng đã được quy định./.

Một số hình ảnh tại kỳ họp thứ 5, HĐND xã Ea Yông khoá XII:

đc minh CT

Đ/c : Nguyễn Phụng Minh - CT UBND xã thông qua báo cáo phát triển KTXH, đảm bảo ANQP năm 2022

đc ngoc anh

Đ/c: Võ Thị Ngọc Anh – KTNS xã thông qua các báo cáo thu-chi ngân sách năm 2022

đc bac

Đ/c : Trần Trọng Bắc – trưởng ban Kinh tế-Xã hội: thông qua báo cáo thẩm tra của ban KTXH – HĐND xã

đc thơm

Đ/c: Đỗ Thị Thơm – Trưởng ban Pháp chế: thông qua báo cáo thẩm tra của ban Pháp chế – HĐND xã

đc vân

Đ/c: Nguyễn Thị Vân – PCT MTTQ xã thông qua báo cáo về công tác xây dựng chính quyền năm 2022

          Tin và ảnh: Tạ Đình Chiến - VHTT xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang