Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/02/2024

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ea Yông thực hiện công tác kiểm tra sử dụng vốn vay

 

Thực hiện công tác ủy thác của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện krông Pắc.

Việc kiểm tra hộ vay sau khi cho vay là một trong những công đoạn cần thiết của tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) đối với hộ vay sau khi được cho vay. 

Sau khi hộ vay được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) giải ngân thì việc kiểm tra sử dụng vốn vay phải được tổ chức Hội tiến hành kịp thời nhằm tránh để hộ vay sử dụng vốn sai mục đích, xâm tiêu, chiếm dụng, vay ké. Chính vì vậy, hàng tháng sau khi giao ban, tổ chức Hội sẽ trực tiếp xuống hộ vay tiến hành kiểm tra trong thời gian 30 ngày kể từ khi hộ nhận vốn vay. 

 Kết hợp cùng công tác kiểm tra tại hộ vay, Hội LHPN xã còn tuyên truyền, vận động hộ vay thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ khi vay vốn NHCSXH. Ngoài tiền lãi phải nộp hàng tháng hộ vay cần phải tham gia gửi tiền tiết kiệm để có nguồn dành dụm trả nợ hoặc trả lãi cho món vay khi gặp khó khăn.

Vay von PN 1

Bà: H’Sinh Niê – PCT Hội LHPN xã Ea Yông thực hiện công tác kiểm tra sử dụng vốn vay tại hộ vay

Vay von PN 2.jpg

Bà H’Sinh Niê - PCT Hội LHPN xã Ea Yông kiểm tra hộ vay Hồ Thị Nhung, thôn Lạng sơn, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc

Công tác kiểm tra sau khi cho vay là việc làm hết sức cần thiết trong các công đoạn ủy thác của tổ chức Hội. Mỗi tổ chức Hội chúng ta cần hết sức chú trọng công đoạn này để đảm bảo nguồn vốn vay không sử dụng sai mục đích, không bị xâm tiêu, vay ké làm ảnh hưởng đến nguồn vốn của Nhà nước.

                                 Tin và ảnh: Đỗ Thị Thơm - CT Hội LHPN xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang