Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/02/2024

Hội Nông dân xã Ea Yông phát huy hiệu quả uỷ thác vay vốn đối với Ngân hàng Chính sách xã hội Huyện Krông Pắc

 

Trong những năm qua, công tác hội và phong trào nông dân trên địa bàn xã Ea Yông luôn gắn liền với sản xuất và trồng cây nông nghiệp lâu năm, hỗ trợ kịp thời nguồn vốn cho hội viên nông dân là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, có nguồn vốn để đầu tư vào trồng trọt và chăn nuôi; điển hình như: nuôi bò sinh sản, trồng và chăm sóc cây cà phê, trồng cây sầu riêng…

Tính đến thời điểm tháng 02 năm 2024, Hội nông dân xã quản lý 06 tổ tiết kiệm và vay vốn, với 181 hộ vay, tổng dư nợ 6,2 tỷ đồng.

ND 1

Công tác giao ban hàng tháng đối với Ngân hàng Chính sách xã hội

Qua kiểm tra sử dụng vốn vay tại tổ ông Y Quyên Niê trú tại Buôn Jung, Hội nông dân kiểm tra các hộ vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội Huyện, điển hình như hộ ông Y Kia Knul, vay nguồn vốn ban đầu là 50 triệu đồng để đầu tư phân bón, thuốc trừ sâu bệnh, tái canh lại cây cà phê. Qua 3 năm sử dụng vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội huyện ông đã đầu tư 220 cây cà phê, phân bón…trồng trên 2000m2 đất. Nhờ sự chăm sóc, đầu tư có khoa học, kỹ thuật; được tham gia lớp tập huấn về trồng và chăm sóc phòng trừ sâu bệnh cho cây cà phê, bước đầu cây cà phê sinh trưởng và phát triển tốt, hiện nay đã thu bói quả được 600kg tạ nhân, đã bán được 40.800.000đ; đã góp phần tăng thu nhập cho gia đình, cải thiện cuộc sống và có nguồn thu hàng năm. Góp phần vào phát triển cây cà phê bền vững của Tây Nguyên.

ND 2

Vườn cây cà phê của hộ ông Y Kia Knul tại Buôn Jung, xã Ea Yông, Huyện Krông Pắc

Thông qua hoạt động uỷ thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội Nông dân xã có điều kiện quan tâm hơn đến hội viên, chăm lo, hỗ trợ hội viên nông dân, nhất là hội viên nghèo phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, cải thiện đời sống, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo của địa phương.

                                                       tin và ảnh: Y Ngăk Niê - CT hội ND xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang