Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/07/2023

Hội Nông dân xã Ea Yông tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Nghe nội dung bài viết tại đây:   

Ngày 12/7/2023, Hội Nông dân xã Ea Yông đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. 

Dự hội nghị có đồng chí Y Niêm Êban – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện Krông Pắc, đồng chí Trần Trọng Bắc – Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã, ngoài ra còn có các đồng chí trong Ban chỉ đạo đề án 61 của xã, các đồng chí là chi hội trưởng nông dân của 20 thôn, buôn trên địa bàn xã.

so ket ND 1

Đồng chí Y Ngăc Niê – Chủ tịch Hội Nông dân xã khai mạc hội nghị sơ kết

Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, và sự tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và Hội cấp trên, Hội Nông dân xã đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ đến các chi hội, hội viên nông dân. 

Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân được các cấp Hội quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác Hội và phong trào nông dân trong xã đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; chất lượng hội viên ngày càng được nâng lên. Trong 6 tháng đầu năm Hội nông dân xã đã tổ chức 35 buổi tuyên truyền cho 3.500 lượt Hội viên nông dân tham gia. 

BCH hội nông dân xã tiến hành tổ chức đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp, có 82 đại biểu chính thức dự đại hội đại diện cho 1.219 hội viên nông dân trong toàn xã.

Công tác tín dụng: trong 6 tháng đầu năm 2023, cán bộ Hội viên trong toàn xã đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ Hội: hiện nay có 12/20 chi Hội đã vận động được quỹ hội là 80 triệu. Tổng số tiền quỹ Chi hội là 490 triệu và cho 54 Hội viên vay với lãi suất thấp. Quỹ hỗ trợ nông dân hiện nay là 300 triệu cho 10 hộ hội viên vay với lãi xuất thấp (0,7%). Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội nông dân xã đã quản lý 6 tổ tiết kiệm & vay vốn với 18 hộ vay; tổng dư nợ 5,9 tỉ đồng. 

so ket ND 2

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác Hội Nông dân 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn xã đã vận động được 1.200 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, có 811 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp (đạt 102% chỉ tiêu huyện giao ).

Hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững được thực hiện thường xuyên. Hội nông dân xã đã mở 01 lớp sơ cấp nghề chăn nuôi thú y tại thôn Cao Bằng với 35 hội viên nông dân tham gia đạt 100% kế hoạch huyện giao.

Các Chi hội và các hội viên đã tích cực tham gia nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM nâng cao và các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng gia đình văn hóa của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội và phong trào nông dân phải phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm 2023.

so ket ND 3

đồng chí Y Niêm Êban – Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện hội và lãnh đạo Đảng ủy xã đã ghi nhận đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, hội viên nông dân trong toàn xã trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của xã nhà. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo cũng đã chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại và đưa ra ý kiến chỉ đạo để Hội Nông dân xã vận dụng chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong thời gian tới đạt nhiều kết quả cao hơn nữa, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Hội cấp trên đến cán bộ, hội viên nông dân, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

                                          Tạ Đình Chiến

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang