Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/03/2023

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” xã Ea Yông năm 2023

 

Trong 02 ngày 22 và 23/3/2023, Đảng bộ xã Ea Yông đã tổ chức hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trần Văn Tuyến – Uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ, Trưởng Ban tổ chức huyện uỷ; đồng chí Y Klôk Byă – Uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ, Trưởng Ban dân vận huyện uỷ; đồng chí Phan Đính – Bí thư Đảng uỷ xã Ea Yông.  

hoi thi 1

Các thí sinh dự thi nhận cờ lưu niệm của ban tổ chức

Hội thi là dịp để tuyên truyền, phổ biến các quy định, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đồng thời cũng là một hình thức học tập, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức về công tác Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư chi bộ cơ sở, tạo điều kiện để các đồng chí bí thư chi bộ giao lưu, học tập, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tế ở chi bộ để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Thông qua Hội thi, Đảng ủy sẽ đánh giá chất lượng của chi bộ và đội ngũ cấp ủy các chi bộ trực thuộc sát thực tế hơn. Từ đó, có biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, bí thư chi bộ và chi ủy chi bộ.

Hội thi có sự tham gia của 26 thí sinh đến từ các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: Tự giới thiệu; Trắc nghiệm và Xử lý tình huống.  

Ở phần thi tự giới thiệu, các thí sinh giới thiệu về bản thân, đặc điểm tình hình, những kết quả nổi bật, thuận lợi, khó khăn của chi bộ mình đang sinh hoạt, thông điệp gửi đến hội thi. Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng về nội dung, đa dạng, phong phú về hình thức, nhiều thí sinh đã có màn tự giới thiệu xuất sắc và ấn tượng.

hoi thi 2

Phần thi tự giới thiệu của thí sinh.

Ở phần thi trắc nghiệm, mỗi thí sinh trả lời 10 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm, tập trung vào những nội dung cơ bản trong các văn kiện của Đảng như: Điều lệ Đảng, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; Các nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc; Các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh uỷ, của Huyện ủy, của Đảng ủy về công tác xây dựng Đảng.

hoi thi 3

Phần thi trắc nghiệm của các thí sinh.

Ở phần thi Xử lý tình huống, các thí sinh trả lời câu hỏi tình huống trực tiếp từ Ban Giám khảo. Tập trung vào phương pháp, xử lý các tình huống và cách giải quyết của Chi uỷ, Chi bộ và Bí thư chi bộ về những vấn đề nảy sinh trong Chi bộ cũng như ở địa phương. Ở phần thi này, thí sinh tham dự sẽ phải thể hiện khả năng lãnh đạo, điều hành xử lý tình huống của người Bí thư chi bộ. Ban giám khảo sẽ có thêm câu hỏi phụ liên quan đến tình huống, để đánh giá đầy đủ khả năng xử lý tình huống của thí sinh. 

hoi thi 4

Phần thi xử lý tình huống của thí sinh.

hoi thi 5

Đồng chí Phan Đính, Bí thư Đảng uỷ xã (bên trái) trao giải nhất cho thí sinh Trần Văn Tấn

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh :

- Giải nhất: thí sinh Trần Văn Tấn - chi bộ Công an xã; 

- Giải nhì: thí sinh Nguyễn Thị Thảo – chi bộ Mẫu giáo Hoa Pơ Lang và thí sinh Võ Thị Việt Phương – chi bộ Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

- Giải ba: thí sinh Nguyễn Thị Nga – chi bộ Trạm Y tế xã ; thí sinh Nguyễn Đình Đông – chi bộ buôn Ea Yông A; thí sinh Nhâm Thị Thanh Hương – chi bộ Tiểu học Nơ Trang Lơng.

Ngoài ra ban tổ chức còn trao 03 giải khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh và các chi bộ tham dự hội thi.

hoi thi 6

Đồng chí Trần Trọng Bắc - Phó Bí thư Đảng ủy trao giải nhì cho các thí sinh.

  hoi thi 7

Đồng chí Nguyễn Phụng Minh – PBT Đảng uỷ, CT UBND xã trao giải ba cho các thí sinh.

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” là một hình thức sinh hoạt chính trị rộng khắp, là dịp để học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, bồi dưỡng kiến thức về công tác Đảng cho đội nghũ bí thư chi bộ, cấp uỷ viên. 

Sau hội thi, điều đọng lại là các bài học và kinh nghiệm quý báu về công tác Đảng; kinh nghiệm thực tế  góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn công tác, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng trong Đảng bộ xã.

                                                          Tạ Đình Chiến

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang