Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/10/2022

Xã Ea Yông tổ chức diễn đàn đối thoại với hộ nghèo năm 2022 tại buôn Ea Yông B

 

Ngày 10/10/2022, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng buôn Ea Yông B, xã Ea Yông, đại diện lãnh đạo UBND xã và đại diện chi bộ, BTQ buôn Ea Yông B đã  tổ chức Diễn đàn đối thoại với các hộ nghèo năm 2022.
 
 dien dan doi thoai 1

đồng chí Nguyễn Văn Biên - PCT UBND xã phát biểu chỉ đạo

Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Biên – Phó chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo của xã, đại diện chi bộ, BTQ của buôn Ea Yông B và 26/39 hộ dân thuộc diện hộ nghèo của buôn Ea Yông B.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Văn Biên - PCT UBND xã Ea Yông đã thông báo kết quả triển khai thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương thời gian qua và những chính sách khuyến khích thoát nghèo đang được áp dụng trên địa bàn xã; đồng thời đề nghị các hộ nghèo trên cơ sở hoàn cảnh thực tế và sau khi hiểu được nguyên nhân dẫn đến cái nghèo của gia đình mình, đề đạt tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu cần đề nghị hỗ trợ để UBND xã xem xét hỗ trợ.

dien dan doi thoai 2

Lãnh đạo địa phương đối thoại trực tiếp với hộ nghèo

Qua diễn đàn có 26 hộ đề đạt nguyện vọng cần địa phương và cấp trên có những cơ chế hỗ trợ cho gia đình để cố gắng vươn lên thoát nghèo một cách bền vững trong năm 2023, trong đó có 20 hộ xin hỗ trợ vay vốn để mua bò hoặc mượn bò để chăn nuôi, 03 hộ xin hỗ trợ làm nhà vệ sinh, 02 hộ xin hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc cây trồng để phát triển kinh tế, 01 hộ xin hỗ trợ đi xuất khẩu lao động.  

Các ý kiến tham gia tại diễn đàn đã được cấp uỷ, chính quyền buôn và lãnh đạo UBND xã ghi nhận, đồng thời động viên các hộ nghèo trên tinh thần tự giác, chủ động tích cực lao động sản xuất, có ý chí vươn lên, mỗi hộ cần tự xây dựng cho mình một kế hoạch sản xuất hàng tuần, hàng tháng ... UBND xã sẽ tranh thủ các nguồn lực, hỗ trợ các hộ nghèo thoát nghèo một cách bền vững, quyết tâm cùng xã nhà hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết về giảm nghèo bền vững trong năm 2023.

                    Tin và ảnh: Tạ Đình Chiến - VHTT xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang