Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/04/2024

Hội Nông dân xã Ea Yông Phát huy hiệu quả từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội Huyện Krông Pắc

 

Ông Y Rom Niê là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn, sống tại Buôn Jung, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc. Gia đình ông có 04 nhân khẩu, ruộng rẫy ít, không đủ canh tác, thu nhập bấp bênh, không có nguồn vốn đầu tư. Hai vợ chồng ông chủ yếu đi làm thuê, kiếm thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Nhận thấy những khó khăn của gia đình ông, ông Y Quyên Niê tổ trưởng, tổ vay vốn và tiết kiệm đã vận động gia đình ông Y Rom Niê vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội và chỉ ra những quy định trong vay vốn được quy định bởi Ngân hàng Chính sách xã hội. Ông nhận thấy sự tạo điều kiện về vay vốn với mức lãi ưu đãi, ông đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng để mua bò và nuôi bò sinh sản. 

Sau khi được vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội từ tháng 7 năm 2021 gia đình ông đã mua được 02 con bò cái, xây chuồng trại đảm bảo chăn nuôi bò, với bản tính siêng năng, cần cù, chịu khó, vợ chồng ông hằng ngày đi chăn thả bò và cắt cỏ thêm cho bò ăn. 

ND NHCS 1

Chuồng bò hộ gia đình ông Y Rom Niê tại Buôn Jung, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc

Do đó 02 con bò phát triển khoẻ mạnh, tính đến thời điểm tháng 03 năm 2024 đã sinh sản được thêm 03 con bê con, nâng đàn bò nhà ông lên 05 con bò, bước đầu ước tính thu nhập được 45 triệu đồng.

  ND NHCS 2

Gia đình ông được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội Huyện Krông Pắc, đã góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình, cải thiện đời sống và tạo việc làm cho gia đình ông, giúp gia đình ông vượt qua khó khăn và thoát nghèo.

Thông qua hoạt động uỷ thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội Nông dân xã có điều kiện quan tâm hơn đến hội viên, chăm lo, hỗ trợ hội viên nông dân, nhất là hội viên nghèo phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, cải thiện đời sống, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo của địa phương.

                                  Y Ngắc Niê - CT Hội Nông dân xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang