Thứ hai, ngày 13 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 08/11/2023

Ủy ban nhân dân xã Ea Yông tổ chức hội nghị tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023

 

Sáng ngày 08/11/2023, UBND xã Ea Yông đã phối hợp với Phòng dân tộc huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông, tư vấn pháp luật về hôn nhân và gia đình phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Ea Yông năm 2023.

                    tao hon 2

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự và tuyên truyền tại Hội nghị có Ông Phạm Hồng Thái Trưởng phòng dân tộc huyện, bà H Nhoan Niê - Phó trưởng phòng Dân tộc huyện, các đồng chí cấp ủy, trưởng thôn, buôn, già làng, người có uy tín, chức sắc và thanh niên chưa thành niên từ đủ 10 tuổi trở lên, phụ huynh của các thanh niên chưa đủ tuổi thành niên người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

  tao hon 3

ông Phạm Hồng Thái - Trưởng phòng Dân tộc huyện Krông Pắc tuyên truyền Pháp luật phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Ea Yông năm 2023.

Tại hội nghị ông Phạm Hồng Thái - Trưởng phòng Dân tộc huyện đã đưa ra các tác hại của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. 

Kết hôn sớm làm mất đi cơ hội học tập, việc làm, giảm chất lượng dân số, sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Những đứa trẻ sinh ra từ những cặp vợ chồng hôn nhân cận huyết thống dễ có nguy cơ mắc các bệnh di trưyền do sự kết hợp của các gen mang bệnh. Bệnh tan máu bẩm sinh là một ví dụ, trẻ có thể bị biến dạng xương mặt, bụng phình to, nguy cơ tử vong rất cao. Hôn nhân cận huyết thống và tảo hôn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nòi giống, phát triển trí tuệ, chất lượng dân số và nguồn lực. Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vừa là nguyên nhân và cũng chính là hậu quả của sự nghèo đói, sự phát triển thiếu toàn diện.

tao hon 4

Kết thúc Hội nghị các đại biểu tham dự được phát tờ rơi tuyên truyền để tham khảo đồng thời cũng là cách tuyên truyền hiệu quả cho toàn thể nhân dân trên địa bàn xã trong thời gian tới. 

                          Tạ Đình Chiến

  

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang