Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/11/2023

Hội viên hội LHPN xã Ea Yông sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để vươn lên thoát nghèo

 

Thực hiện chương trình phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc năm 2023, nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Yông đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về các chính sách tín dụng, các chương trình uỷ thác, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phụ nữ nghèo có nhu cầu vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với khả năng và điều kiện thực tế ở địa phương để vươn lên thoát nghèo.

Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng như: tổ chức tuyên truyền trực tiếp, qua sinh hoạt Chi hội, tổ phụ nữ, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, nhóm tiết kiệm, các hội thi, giao lưu, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã... Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, các chính sách tín dụng được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tập trung đẩy mạnh. Hội viên phụ nữ nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được quan tâm, giới thiệu vay các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống.

chị H Lư Ayun và chị H Ngơn Niê, hội viên của chi hội Phụ nữ buôn Pan xã Ea Yông là 02 trong số các hội viên có hoàn cảnh khó khăn được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã hỗ trợ trong việc tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc để phát triển kinh tế. 

Gia đình chị H Lư Ayun vốn là hộ nghèo, sau khi được hỗ trợ vay 30 triệu đồng gia đình chị đã đầu tư mô hình chăn nuôi bò sinh sản, hiện nay gia đình chị đã trả xong nợ, từng bước ổn định cuộc sống. Từ 02 con bò ban đầu, đến nay gia đình chị đã có 6 con bò để tiếp tục chăm sóc và phát triển kinh tế gia đình và vươn lên trong cuộc sống.

Tương tự, gia đình chị H Ngơn Niê là hộ cận nghèo và có 03 con học đại học; từ nguồn vốn vay ban đầu của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc là 50 triệu đồng, gia đình chị đã đầu tư để chăm sóc vườn cây Sầu riêng với diện tích 01 ha và hiện tại gia đình chị đã trả hết nợ, xây dựng được một ngôi nhà khang trang, mua sắm nhiều phương tiện đắt tiền để phục vụ sinh hoạt và sản xuất, vươn lên trở thành hộ khá giả.

NHCS 1, h lư

mô hình chăn nuôi bò của chị H Lư Ayun

NHCS 2, h ngơn.JPG

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc đi thăm gia đình chị H Ngơn Niê

Thực hiện tốt mục tiêu Quốc gia về xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế, vật nuôi, cây trồng, hạn chế và đẩy lùi cho vay lãi suất cao ở nông thôn, đồng thời góp phần thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã nhận ủy thác các nguồn vốn qua Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng dư nợ ủy thác đến tháng 10/2023 đạt 12,7 tỷ đồng với 11 Tổ tiết kiệm và vay vốn, không có nợ quá hạn, 100% cán bộ Tổ trưởng và tổ phó được tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn. Mặc dù quản lý dư nợ lớn song chất lượng tín dụng do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã quản lý luôn được đánh giá cao. Đến nay có 100% các Tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội quản lý đều được đánh giá xếp loại Tốt, Khá.

 Sau khi tiếp nhận các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và hội cấp trên, Hội đã tổ chức họp triển khai, tuyên truyền rộng rãi đến hội viên phụ nữ biết những chính sách tín dụng ưu đãi đặc biệt đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong quá trình triển khai thực hiện luôn bám sát chương trình kế hoạch mục tiêu giảm nghèo, nắm chắc chị em có nguyện vọng vay vốn để đầu tư sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. 

Thông qua hoạt động uỷ thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã có điều kiện quan tâm hơn đến hội viên, chăm lo, hỗ trợ hội viên phụ nữ, nhất là hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, cải thiện đời sống, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo của địa phương.

                   Tạ Đình Chiến

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang