Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/03/2022

XÃ EA YÔNG: ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN

Xác định giao thông nông thôn là động lực, là đòn bẩy và là tiền đề để phát triển kinh tế nông thôn, tăng cường giao thương và giao lưu văn hóa góp phần xây dựng xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao.

Xã Ea Yông là xã nằm gần trung tâm của huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk, có tuyến Quốc lộ 26 đi qua. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, thương mại - dịch vụ, vận tải nông sản, phát triển sản xuất nông nghiệp cho xã.

Still1008_00007

Xây dựng đường giao thông nông thôn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương

Xác định giao thông nông thôn (GTNT) là động lực, là đòn bẩy và là tiền đề để phát triển kinh tế nông thôn, tăng cường giao thương và giao lưu văn hóa góp phần xây dựng xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao. Những năm gần đây, Đảng bộ và chính quyền xã, Ban tự quản của các thôn, buôn đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân về chủ trương, chính sách của Nhà nước về làm đường giao thông, tạo chuyển biến khi đi vào thực hiện, được Nhân dân đồng tình ủng hộ, tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất, cây cối, hoa màu, đóng góp tiền mua vật liệu và đóng góp ngày công để tổ chức thi công. Nhờ có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn xã Ea Yông đã cơ bản hoàn thiện và từng bước phát triển.

Hiện nay trên địa bàn xã Ea Yông đang tiến hành thi công công trình Nâng cấp hệ thống đường giao thông phục vụ phát triển cà phê bền vững liên vùng xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk thuộc Dự án “Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT)” tỉnh Đắk Lắk. Công trình được thực hiện theo Quyết định số 1505/QĐ – UBND ngày 18/6/2021 của UBND tỉnh Đắk Lắk với tổng chiều dài 7.800m, nền đường 5m, mặt đường rộng 3,5m và là đường giao thông loại B. Tuyến đường nằm trên khu sản xuất cà phê bền vững liên vùng HTX DVNN Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Hiện tại, công trình đã đạt khoảng 85 % khối lượng chỉ còn lắp biển báo, san gạt lề và hoàn trả mặt bằng để nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Một số hình ảnh về công trình:

duong Btong 2 duong btong 3
duong btong 4 duong btong 5

Hi vọng sau khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ giúp người dân trên địa bàn xã Ea Yông đi lại thuận tiện, sản xuất, vận chuyển, mua bán nông sản dễ dàng hơn mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

                      Tạ Đình Chiến - VHTT xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang