Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/01/2024

KẾT QUẢ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ EA YÔNG

Với tinh thần quyết tâm cao, ngay từ đầu năm UBND xã Ea Yông đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác Cải cách hành chính trên các lĩnh vực  Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công và Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử . Trong đó, tập trung thực hiện thường xuyên, liên tục trong việc đổi mới sáng tạo trong cách thức thực hiện cải cách hành chính phù hợp với tình hình thực tế của địa phương một cách chất lượng, hiệu quả

Căn cứ Nghị quyết số 04-NQ/HU ngày 30/12/2020 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Krông Pắc về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, giai đoạn 2021-2025, Căn cứ NQ của Đảng bộ xã Ea Yông cụ thể hóa công tác triển khai thực hiện.

Trong năm 2023 UBND xã xác định đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, chuyển đổi số đem lại nhiều tiện ích cho nhân dân nhất là tạo điều kiện cho người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, dễ dàng tra cứu và thực hiện trên các thiết bị di động mà không cần lãng phí giấy tờ, thời gian. Việc này sẽ đem lại sự tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giao tiếp, tương tác và làm việc với các cơ quan hành chính. Mọi công việc sẽ được triển khai minh bạch, hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà. 

Trước những khó khăn, vướng mắc trong cách thức triển khai thực hiện, UBND xã triển khai các mô hình nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện tại địa phương. Tiêu biểu là Mô hình “1000 công dân số tiêu biểu xã Ea Yông”:

Đây là Mô hình kết hợp giữa BCĐ cải cách hành chính và BCĐ Đề án 06 phối hợp với Tổ chuyển đổi số cộng đồng các thôn buôn, các nhà mạng viễn thông VPNT, Viettel, Mobiphone, ngân hàng BIDV… tích cực phối hợp, hỗ trợ  trong việc triển khai tập huấn, và hỗ trợ người tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến, Ví điện tử đến 20 thôn buôn và 08 trường học trên địa bàn xã. 

Bước 1, tổ chức Lễ phát động triển khai mô hình “1000 công dân số tiêu biểu tại xã  để tạo sự nhận thức, hưởng ứng trong các tầng lớp nhân dân.

Bước 2, Sau buổi Lễ phát động, Ban chỉ đạo chuyển đổi số phối hợp với BCĐ Đề án 06, các đơn vị viễn thông lập kế hoạch, ấn định thời gian thực hiện ở 08 đơn vị trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, hội trường của 20 thôn buôn thực hiện nhiệm vụ với sự quyết tâm thực hiện của cả hệ thống chính trị, Tổ chuyển đổi số cộng đồng ở các thôn buôn, sự phối hợp của Ban giám hiệu các trường học tiến hành các bước đó là chuẩn hóa thông tin thuê bao, cài đặt ứng dụng VNeID, cài đặt tài khoản dịch vụ công quốc gia, hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến ở một số lĩnh vực. 

Đến tháng 10 năm 2023,  BCĐ CCHC xã tổ chức tổng kết kết quả thực hiện Mô hình “1000 công dân số tiêu biểu xã Ea Yông”, kết quả tổng kết đã thấy được hiệu quả rõ rệt, hơn 9000 công dân được chuẩn hóa thông tin thuê bao với nhà mạng, được kích hoạt định danh điện tử ở mức độ 2, được thiết lập tài khoản dịch vụ công quốc gia để thực hiện các TTHC, được mở tài khoản Ngân hàng và được hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến trên thiết bị điện thoại thông minh, 100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của xã và các thôn buôn, 100% Giáo viên ở các trường học trên địa bàn xã được tuyên truyền, cài đặt và hướng dẫn sử dụng.

TUYEN TRUYEN CDS TAI TRUONG HOC

Công tác triển khai Mô hình "1000 công dân số tiêu biểu xã Ea Yông" tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tính đến cuối năm 2023, số lượng hồ sơ tại xã tiếp nhận và giải quyết là hơn 5.229 hồ sơ, 100% hồ sơ thực hiện đúng quy trình, không có hồ sơ trễ hạn, tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 100%, thực hiện việc sử dụng biên lai điện tử, thanh toán trực tuyến bảo đảm quy định.

 Trên đây là những kết quả đã đạt được trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo của UBND xã năm 2023.

GIAI NHAT MO HINH CCHC TAI HUYEN

Đơn vị Xã Ea Yông đạt giải nhất về Sáng kiến triển khai công tác CCHC được UBND huyện Krông Pắc trao giải

 

Nguyễn Thị Thúy Sinh - VP- TK UBND xã Ea Yông
 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang