Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 19/04/2024

Xã Ea Yông tổ chức hội nghị triển khai công tác chuyển đổi số năm 2024 và triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện”

 

Ngày 19/4/2024, UBND xã Ea Yông tổ chức hội nghị triển khai công tác chuyển đổi số năm 2024 và triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện”. 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đào Hữu Tùng – Phó chánh văn phòng UBND huyện Krông Pắc, Phan Đính – Bí thư Đảng uỷ xã, Nguyễn Phụng Minh - CT UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số, trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 của xã; Trung tá Phạm Việt Hùng – giám đốc Viettel Đắk Lắk cùng với hơn 200 đại biểu là Đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ công tác Đề án 06 của 20 thôn, buôn; đại diện các Trường học và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã. 

mô hình CQTT 1

Đ/c: Nguyễn Phụng Minh - Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc hội nghị

Năm 2023, UBND xã Ea Yông đã triển khai Mô hình “1000 Công dân số tiêu biểu xã Ea Yông” và mô hình này đã đem lại hiệu quả rõ rệt trong công tác chuyển đổi số. Đây là Mô hình kết hợp giữa Chính quyền, các đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn nhân dân trên địa bàn xã. Cụ thể là BCĐ cải cách hành chính và BCĐ Đề án 06 phối hợp với Tổ chuyển đổi số cộng đồng các thôn buôn, các nhà mạng viễn thông VPNT, Viettel, Mobiphone, ngân hàng BIDV… tích cực phối hợp, hỗ trợ trong việc triển khai thực hiện. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận, giải quyết 94 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp xã trên cổng dịch vụ công tỉnh Đăk Lăk, trong năm đã tiếp nhận 5229 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp 3840 hồ sơ, trực tuyến một phần 387 hồ sơ, trực tuyến toàn phần 1.001 hồ sơ; cập nhật lên hệ thống Igate 100% hồ sơ, trả đúng hạn 100%, số hóa 100% hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn. Thực hiện chứng thực bản sao điện tử đạt 100% hồ sơ phát sinh. Đã tổ chức hướng dẫn công dẫn trực tiếp nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công bằng nhiều hình thức, nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, mang lại sự hài lòng, thuận tiện cho người dân. 

mô hình CQTT 2

Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện” 

Kế thừa những kết quả trên, năm 2024 UBND xã Ea Yông tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” với những mục tiêu chủ yếu như: 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến một phần, trực tuyến toàn trình theo công bố của UBND tỉnh Đắk Lắk; Phấn đấu trên 70% công dân thực hiện các TTHC tại địa phương được chuẩn hóa thông tin thuê bao, hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công thực hiện TTHC; Tập trung tuyên truyền đến các điểm nhóm tôn giáo trên địa bàn xã Ea Yông; Tuyên truyền thay đổi tư duy từ “làm hộ”, “nộp hộ” sang hỗ trợ, hướng dẫn để nâng cao kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp; Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt. Quan tâm hỗ trợ các đối tượng yếu thế như người già, người khuyết tật, người chưa sử dụng điện thoại thông minh.

mô hình CQTT 3

Đại diện Đảng uỷ, UBND xã và Viettel Đăk Lăk ký kết hợp tác trong công tác chuyển đổi số và triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện”

Tại hội nghị Ban chỉ đạo chuyển đổi số của xã đã ký kết hợp tác với Viettel Đăk Lăk trong việc hỗ trợ cho cán bộ, công chức, người dân xã Ea Yông chuẩn hóa thông tin thuê bao di động bằng số căn cước công dân, cài đặt ứng dụng ViettelPay, hỗ trợ người dân chuyển đổi thẻ sim từ 2G lên 4G và tặng kèm smartphone …

Sau hội nghị này, UBND xã sẽ phối hợp với Viettel triển khai cho các bộ phận chuyên môn xuống các trường học, thôn buôn và các cơ sở tôn giáo để hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn xã đăng ký tài khoản định danh điện tử, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ công trực tuyến …

                                         Tạ Đình Chiến - VHTT xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang