Xã Ea Yông triển khai mô hình “ Ứng dụng mạng Zalo nhằm cung ứng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã năm 2022”
Nhằm đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính (CCHC) mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), bảo đảm tính công khai, minh bạch, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân; nâng cao chất lượng trong tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn xã. UBND xã Ea Yông đã triển khai mô hình “Ứng dụng mạng Zalo nhằm cung ứng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã năm 2022”.
Cán bộ chuyên môn của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Ea Yông đang hướng dẫn nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại UBND xã
Với mục tiêu là tất cả hồ sơ TTHC có tên trong danh mục được UBND tỉnh công bố phải thực hiện trên hệ thống ( cả lĩnh vực Chứng thực có thời gian trả kết quả trong ngày) đảm bảo thực hiện đúng quy trình tác nghiệp trên hệ thống iGate, trả kết quả hồ sơ trước hẹn hoặc đúng hẹn, tránh tình trạng hồ sơ thực tế đúng hẹn, nhưng trên hệ thống trễ hẹn. Tăng cường tiếp nhận hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 đạt 100% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận mức độ 3, 4 trong tháng có phát sinh. Các cán bộ chuyên môn của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Ea Yông đã phấn đấu nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trên địa bàn xã trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến .
Trong 09 tháng đầu năm 2022, xã Ea Yông đã tiếp nhận 9.784 hồ sơ, số hồ sơ mức độ 3 có phát sinh: 524 hồ sơ đạt tỷ lệ 100%; hồ sơ mức độ 4 là: 1.146 hồ sơ đạt tỷ lệ 100% hồ sơ có phát sinh. Ngoài ra 100% hồ sơ được cập nhật lên hệ thống Igate, không có hồ sơ trễ hạn. Tỷ lệ người dân được hướng dẫn để trực tiếp nộp hồ sơ trực tuyến đạt hơn 20% ( người dân tự nộp hồ sơ). Việc triển khai ứng dụng mô hình “Ứng dụng mạng Zalo nhằm cung ứng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã năm 2022” đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nhất là trong thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân ( 425 hồ sơ), cấp bản sao trích lục hộ tịch (621 hồ sơ), hồ sơ mức độ 4 được hướng dẫn qua Zalo nên tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đây là những kết quả đáng ghi nhận và được lãnh đạo UBND xã đánh giá cao.
Trong thời gian sắp tới, UBND xã Ea Yông sẽ chỉ đạo các ban ngành đoàn thể và các bộ phận chuyên môn tập trung tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn về công tác cải cách hành chính và mô hình “Ứng dụng mạng Zalo nhằm cung ứng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã năm 2022” trên địa bàn xã để nhân dân biết và cùng tham gia thực hiện. Đồng thời, UBND xã cũng sẽ yêu cầu từng cán bộ, công chức tham gia việc ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính - là lực lượng đi đầu trong triển khai thực hiện, giới thiệu đến tổ chức, người dân, doanh nghiệp cùng tham gia mô hình.
Một số hình ảnh tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Ea Yông:
Tin và ảnh: Tạ Đình Chiến - VHTT xã